Đồng chí Nguyễn Đức Thuận, Chủ tịch Hội CCB tỉnh Bắc Giang tiếp xúc, đối thoại với cán bộ, hội viên CCB huyện Hiệp Hòa

|
查看数次:
dark-mode-label OFF
font-size: A- A A+
Đọc bài viết

Sáng 25/6, đồng chí Nguyễn Đức Thuận, Chủ tịch Hội CCB tỉnh Bắc Giang chủ trì hội nghị tiếp xúc, đối thoại với cán bộ, hội viên Hội cựu chiến binh (CCB) huyện Hiệp Hòa. Cùng dự có đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy, Bộ CHQS tỉnh. Huyện Hiệp Hòa có đồng chí Bùi Huy Khánh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đại diện Ban Dân vận Huyện ủy, Ban CHQS huyện, Phòng LĐ-TB&XH huyện; Bảo hiểm xã hội huyện và 80 cán bộ, hội viên Hội CCB huyện.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe đại diện lãnh đạo Hội CCB tỉnh báo cáo tình hình, kết quả hoạt động của Hội 6 tháng đầu năm.

Sau khi nghe báo cáo, trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở, các CCB đã nêu nhiều ý kiến phản ánh những vấn đề khó khăn, vướng mắc trong hoạt động của hội CCB ở cơ sở và thực hiện Đề án 01; về chế độ, chính sách đối với CCB. Nhiều ý kiến nêu các vấn đề liên quan đến cơ chế, chính sách bồi thường, thu hồi đất, giải phóng mặt bằng khi thực hiện dự án; công tác vệ sinh môi trường, quản lý tài nguyên, khoáng sản, đất đai, sản xuất nông nghiệp, công tác cấp GCNQSD đất...  

Đặc biệt, đại diện hội viên xã Hợp Thịnh nêu vấn đề các dự án khai thác khoáng sản trên địa bàn gây sạt lở nghiêm trọng diện tích canh tác của nhân dân ngoài phạm vi được cấp phép, gây bức xúc. Các doanh nghiệp khai thác khoáng sản đã tổ chức cho đóng cọc và đổ đất để khắc phục, tuy nhiên không hiệu quả trong chống sạt lở đất canh tác của nhân dân.

Các ý kiến cũng đề nghị làm rõ việc các đồng chí Chủ tịch Hội CCB xã, thị trấn là cán bộ quân đội nghỉ hưu đã bị cắt 25% phụ cấp công vụ từ tháng 5/2022 đến nay, trong khi hiện tại trên địa bàn tỉnh có người bị cắt, có người không.

Để động viên kịp thời các đồng chí là cán bộ bán chuyên cấp xã và các đồng chí là cán bộ chi hội trưởng ở các thôn, tổ dân phố, các ý kiến cũng đề nghị các cấp có thẩm quyền nghiên cứu tăng mức phụ cấp cho các đồng chí giữ chức vụ Phó chủ tịch Hội CCB cấp xã và các đồng chí Chi hội trưởng CCB ở các thôn, tổ dân phố.

Nhiều hội viên đề nghị các cấp có thẩm quyền nghiên cứu xem xét cho các đồng chí hội viên CCB và Cựu quân nhân nhập ngũ trước 31/12/1989 làm nhiệm vụ ở tuyến 2 chưa được hưởng các chế độ theo Quyết định số 62/2011/QĐ-TTg, ngày 09/11/2011 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách đối với đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế ở Căm-pu-chia, giúp bạn Lào sau ngày 30/4/1975 đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc.

Nhiều năm qua, nguồn ngân sách của tỉnh hằng năm chi cho hoạt động của các tổ chức chính trị xã hội ở cấp xã, thị trấn là 10 triệu đồng/năm, do vậy chưa đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ và tình hình thực tế hiện nay. Để bảo đảm kinh phí hoạt động hằng năm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, các ý kiến đề nghị Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh quan tâm nâng mức ngân sách chi thường xuyên cho các tổ chức chính trị xã hội cấp cơ sở xã, phường, thị trấn lên mức từ 15 triệu đồng đến 20 triệu đồng/năm…

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Thuận, Chủ tịch Hội CCB tỉnh Bắc Giang đã giải đáp một số ý kiến, kiến nghị của hội viên; đồng thời tiếp thu và chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền giải đáp.

Phương Nhung

Đa chức năng Đa chức năng

User Online: 11,959
Total visited in day: 470
Total visited in Week: 14,240
Total visited in month: 62,638
Total visited in year: 296,359
Total visited: 578,836